Amway là tập đoàn hàng đầu thế giới về bán hàng trực tiếp (hay bán hàng đa cấp), có trụ sở chính tại Mỹ.
Được thành lập vào năm 1959 bởi hai doanh nhân người Mỹ Jay Van Andel và Rich DeVos, đến nay Amway đang hoạt động tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 20.000 nhân viên và 3 triệu Nhà Phân Phối trên toàn cầu. Trụ sở chính của Amway đặt tại 7575 Fulton Street East, Ada, Michigan 49355, Mỹ.
Amway mang lại cơ hội sở hữu hoạt động kinh doanh riêng cho mọi người dựa trên việc kinh doanh các sản phẩm chất lượng cao và chia sẻ cơ hội kinh doanh với những người khác. Trải qua 50 năm phát triển, hiện nay Amway mở rộng cơ hội kinh doanh cho hơn 3 triệu Nhà Phân Phối trên khắp thế giới với hơn 450 sản phẩm và dịch vụ. Doanh thu năm 2014 của Amway đạt 10,8 tỉ đô la Mỹ trên toàn cầu.
Nhãn hiệu NUTRILITE của Amway là nhãn hiệu hàng đầu thế giới về vitamin, khoáng chất và thực phẩm bổ sung dinh dưỡng. (Nguồn: Euromonitor International Limited, www.eurormonitor.com/amway-claims)
Nhãn hiệu ARTISTRY của Amway là một trong năm nhãn hiệu cao cấp có doanh thu đứng đầu thế giới về sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm.(Nguồn: Euromonitor International Limited, www.eurormonitor.com/amway-claims)
“Amway được xây dựng dựa trên khát khao của những người muốn nắm bắt cơ hội và đạt được ước mơ của mình”
JAY VAN ANDEL - nhà đồng sáng lập tập đoàn Amway.
“Phương châm của Amway là giúp người khác là giúp chính mình"
RICH DEVOS - nhà đồng sáng lập tập đoàn Amway.
Phát triển bền vững
Với tầm nhìn toàn cầu là giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn, mục tiêu của Amway là phát triển hoạt động kinh doanh một cách bền vững cũng như chia sẻ với cộng đồng thông qua việc cung cấp cơ hội kinh doanh cho nhà phân phối với sự hỗ trợ của những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, tạo ra việc làm cho nhân viên, hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường.
Amway Việt Nam hiện nay
Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 4-2008 với vốn đầu tư 24,8 triệu đô la Mỹ, Amway Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Amway - Tập đoàn hàng đầu thế giới về bán hàng trực tiếp.
Bắt đầu hoạt động bằng một nhà máy hiện đại tại Khu công nghiệp Amata (Đồng Nai), Amway Việt Nam đã không ngừng phát triển mạng lưới kinh doanh với nhiều Trung Tâm Phân Phối, Trung Tâm Huấn Luyện, cửa hàng trưng bày đạt chuẩn quốc tế và hàng chục Điểm giao nhận hàng hóa tại các tỉnh thành trọng điểm trên cả nước. Nỗ lực này đã tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ Nhà Phân Phối của Amway Việt Nam thực hiện kinh doanh hiệu quả, cũng như giúp người dân địa phương dễ dàng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao của Công ty. Amway đang đầu tư hơn 25 triệu đô la Mỹ để xây dựng nhà máy sản xuất thứ hai tại Bình Dương.
Việt Nam là một trong ba thị trường trên toàn cầu, bên cạnh Hoa Kỳ, Trung Quốc có sự hiện diện của nhà máy sản xuất. Nhà máy của Amway Việt Nam tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình sản xuất tiêu chuẩn, được nhận chứng chỉ ISO 9001:2008 về Quản lý Hệ thống Chất lượng (8-2009), Giấy chứng nhận Thực hành sản xuất tốt GMP theo tiêu chuẩn sản xuất và phân phối mỹ phẩm của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (7-2011), ISO14001: 2004 về Hệ thống Quản lý Môi trường (2012), OHSAS18001: 2007 về Hệ thống Quản lý An toàn và Sức khỏe lao động(2012) và giải Rồng Vàng “Thương hiệu đáng tin cậy” (3-2013 và 3-2014). Điều này đảm bảo cho uy tín và chất lượng của những sản phẩm mang thương hiệu Amway được bán rộng rãi thông qua mạng lưới của các Nhà Phân Phối.
Hiện nay, Amway Việt Nam là một trong những công ty dẫn đầu thị trường trong ngành bán hàng đa cấp tại Việt Nam, thành viên của Ủy Ban Bán hàng Trực tiếp thuộc Phòng Thương mại Mỹ (AmCham) tại Việt Nam, hội viên Hiệp hội Bán hàng Đa cấp Việt Nam.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét